Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

EVN ‘thắng lớn’ cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III

Tối ngày 26/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III". Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 03 sáng kiến được vinh danh, trong đó có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

Theo PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần, với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề chung của xã hội. Sau 3 kỳ tổ chức, chương trình đã trở thành địa chỉ quen thuộc với những người đam mê sáng tạo và tâm huyết với hoạt động phát triển cộng đồng.

PGS. TS Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, chương trình năm nay tiếp tục cho thấy, những sáng kiến tưởng như đơn giản, gần gũi nhưng nếu được nhân rộng, chia sẻ sẽ mang lại hiệu quả to lớn, mang lại cho cộng đồng không chỉ giá trị về vật chất mà còn là giá trị về tinh thần. Sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cộng đồng và tính ứng dụng cao của mỗi sáng kiến chắc chắn sẽ tiếp tục khơi gợi, khuyến khích thêm nhiều tập thể, cá nhân dấn thân suy nghĩ, tìm tòi để có sáng kiến cho bản thân và cộng đồng.

{keywords}

Về phía đơn vị đồng hành - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trịnh Mai Phương -  Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn cũng chia sẻ, EVN luôn luôn quan tâm và dành nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Đồng tổ chức cuộc thi này, EVN mong muốn tìm ra những sáng kiến xuất sắc, những ý tưởng sáng tạo, thiết thực cho cộng đồng. Ngay sau khi chương trình được phát động, EVN đã khuyến khích các tập thể và cá nhân có sáng kiến cũng như các CBNV tích cực tham gia cuộc thi.

Trong cuộc thi này, sáng kiến “Nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động lưới điện phân phối thông minh TP Đà Nẵng” của nhóm tác giả Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã xuất sắc là một trong 2 sáng kiến đạt giải Nhất.

{keywords}

Tại lễ trao giải, thay mặt cho nhóm tác giả đạt giải Nhất, anh Lê Văn Phú chia sẻ, mục tiêu chính của sáng kiến là nhằm nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện phân phối theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh TP Đà Nẵng. Trước thời điểm chưa ứng dụng sáng kiến này, khi có sự cố trên lưới điện, khách hàng thường phải chờ từ 30-45 phút để ngành Điện khắc phục sự cố đóng điện trở lại, nhưng khi đưa sáng kiến này vào áp dụng thực tiễn thời gian cấp điện trở lại chỉ còn 22 giây. Anh Lê Văn Phú bày tỏ mong muốn được chia sẻ và nhân rộng sáng kiến này tới toàn bộ các đơn vị thuộc ngành Điện.

Cùng với giải Nhất, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng còn có 1 giải Ba với sáng kiến “Ứng dụng hệ thống SCADA nhằm tối ưu hoá công tác quản lý vận hành lưới điện trên nền bản đồ địa lý”. Đồng thời, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đạt 1 giải Ba với sáng kiến “Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên”.

H.Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét